Đất và người Xứ Nghệ

Nghệ An: Trang trọng tổ chức lễ giỗ 1.300 năm ngày mất Vua Mai

12:09, 31/10/2023

Chiều 30/10 (tức ngày 16/9 năm Quý Mão), huyện Nam Đàn đã trang trọng tổ chức lễ giỗ 1.300 năm ngày mất của Vua Mai. Tham dự có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Đúng 16h30 phút lễ giỗ được cử hành trang nghiêm tại Đền thờ Vua Mai ( Thị Trấn Nam Đàn).

Trước khi tiến hành lễ giỗ, lãnh đạo tỉnh và huyện Nam Đàn đã về tại Mộ thân mẫu Vua Mai, Đền thân Mẫu Vua Mai và Lăng mộ Vua Mai dâng hoa, dâng hương. Lễ giỗ 1.300 năm ngày mất của Vua Mai năm nay được cử hành nghiêm trang theo nghi thức truyền thống ngay tại Đền thờ Vua Mai (Thị trấn Nam Đàn). 

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Thắp nén tâm nhang với tình cảm sâu nặng “ uống nước nhớ nguồn”, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Vua Mai, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Nam Đàn cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài vùng đã thành kính bày tỏ tấm lòng thành kính, sự ngưỡng mộ, biết ơn Người anh hùng áo vải Mai Thúc Loan.

Các đại biểu dâng hương tại lễ giỗ.

Đồng thời ôn lại lịch sử vẻ vang của cuộc khởi nghĩa Mai Thúc Loan, sự hi sinh oanh liệt của Vua Mai cùng các thần tướng nghĩa binh của ông trong công cuộc chống quân xâm lược nhà Đường, dựng nên nước Vạn An độc lập ở thế kỷ VIII, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ con cháu hôm nay, trở thành nét đẹp văn hoá truyền thống, là niềm tự hào của mỗi người dân Nam Đàn./.
               

Hồng Sương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện